เดอะ ครู้ดส์ 2

รีวิว เดอะ ครู้ดส์ 2 The Croods A New Age

The Croods: A New Age เดอะ ครู้ดส์ 2 เป็นหนังการ์ตูนภาคต่อจาก The Croods ที่ออกฉายเมื่อปี 2013 ที่จริงผมก็จำรายละเอียดของภาคแรกมิได้เป๊ะแต่ว่านึกออกว่าหนังมันดีเยี่ยม บันเทิงใจมากมาย และก็ได้แง่คิดแจ๋วจากหนังประเด็นนั้น ทำให้ต้องการมองภาคต่อพอเหมาะพอควร ในส่วนของภาคนี้นั้น รายละเอียดจัดว่าต่อยอดจากภาคที่แล้วเจริญ หากแม้พวกเราจะลืมภาคแรกไปเล็กน้อย แต่ว่าใน The Croods: A New Age ราวกับย้ำเตือนพวกเราด้วยบางความประพฤติปฏิบัติของนักแสดง ให้รำลึกถึงสิ่งที่เคยกำเนิดในภาคก่อน รวมทั้งโน่นทำให้นี่เป็นหนังซึ่งสามารถมองได้ทั้งคนที่เคยมองภาคก่อน และไม่เคยมอง เพราะเหตุว่าหนังย่อยง่ายดายและก็ยังเต็มไปด้วยอารมณ์ขัน

รีวิว The Croods A New Age

นอกเหนือจากนั้น The Croods: A New Age ยังมีงานภาพที่งามมากมาย ดีไซน์ติดอยู่แรกเตอร์สัตว์ต่างๆได้ประหลาดตา แล้วยังดูดี รวมทั้งเสียดสีคละเคล้าให้แง่คิดหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเกี่ยวกับโลกช่วงปัจจุบัน หรือ แม้กระทั้งทัศนคติต่อความสบายสบาย ความปลอดภัยที่พวกเราได้รับ ไปจนกระทั่งผลพวงต่อสภาพแวดล้อม โดยรวม The Croods: A New Age เป็นหนังภาคต่อที่ผมมีความรู้สึกว่าทำออกมาได้น่าประทับใจ เด็กมองได้ คนแก่ดูดี ถึงแม้ว่าหนังการ์ตูนจะดำเนินเรื่องเสมือนเป็นหนังสูตร แม้กระนั้นมันก็ออกมาดี สนุกสนาน แล้วก็ได้แนวความคิดหรือมุมมองอะไรดีข้างหลังดูจบ

เนื้อเรื่อง-เดอะ-ครู้ดส์-2

เรื่องย่อ เดอะครู้ดส์ ตะลุยโลกใบใหม่

ครอบครัวก่อนประวัติศาสตร์กลุ่มแรกที่ออกเดินทางท่องโลกเพื่อหาสถานที่ที่ปลอดภัยพอที่พวกเขาจะเรียกว่าบ้าน ไม่นานพวกเขาก็ค้นพบสวรรค์ที่มีกำแพงล้อมรอบ และคิดว่าปัญหาของเขาหมดไปแล้ว แต่ปัญหาก็คือมีครอบครัวนึงอาศัยอยู่ที่นั่นแล้ว พวกเขาอยู่บนลำดับขั้นที่สูงกว่าเหล่า Croods และพวก Croods ก็ได้เป็นแขกรับเชิญคนแรกของโลก ในบรรดาหนังแอนิเมชั่น ค่ายรีเวิร์คส์แอนิเมชั่น ผมนี่คอยภาคต่อของ The Croods 2013 อย่างมากมายว่าเมื่อไรจะมาซักหน เนื่องจากส่วนตัวเองออกจะหลงใหลหนังเรื่องที่ ที่มิได้มีดีเพียงแค่ความขำขันแม้กระนั้นมันยังแถมท้ายด้วยการส่งต่อความรู้ความเข้าใจ ความแย่ใยของความสัมพันธ์ครอบครัว เป็นอนิเมชันของรีเวิร์คส์ อันดับหนึ่งที่ผมชูตำแหน่งให้เลย โดยที่เวลานี้ผ่านมา ปี แก๊งค์เดอะครู้ส ได้กลับมาอีกที

เรื่องราวในภาคนี้ก็สืบต่อการเดินทาง ภายหลังที่ครอบครัวครู้ส ได้หลุดพ้นออกมาจากกรอบเดิมๆ(ที่ถูกใจอาศัยอยู่แต่ว่าด้านในถ้ำได้เริ่มเดินทางเพื่อค้นหา วันพรุ่ง สถานที่เต็มไปด้วยความคาดหวัง ของกิน รวมทั้งความปลอดภัย เหมาะกับการลงหลักปักฐาน ให้เป็นบ้าจริงๆของครอบครัวนี้ซักหน โดยในกลางทางก็ได้เผชิญกับสัตว์ร้ายต่างๆมาก แม้กระนั้นก็ทั้งผองก็รวมพลังเอาชีวิตรอดมาจนได้มาพบกับกำแพงไม้อันใหญ่มหึมา ที่ซึ่งเพียงพอผ่านข้างหลังกำแพงไป เป็นดินแดนที่แสนสมบูรณ์บริบูรณ์ รวมทั้งไม่มีอันตราย เป็นที่ๆเสมือน วันพรุ่ง ในอุดมคติเป็นที่สุด แต่ว่าดินแดนนี้ก็มีอีกครอบครัวนึงเป็นเจ้าของอยู่แล้ว เป็นครอบครัวดีงาม (ผู้ซึ่งเป็นครอบครัวแรกที่เริ่มต้นการทำฟาร์มต่างๆเลี้ยงตัวเองและก็เหล่าครอบครัวครู้สจะต้องศึกษาที่จะปรับนิสัยดำรงชีวิตสไตล์ใหม่ที่ไม่คุ้นเคย

Croods-2-New-Age

จะว่าไปแล้วการกลับมาของครอบครัวครู้สคราวนี้ ออกจะที่จะไม่เสมือนที่คาดหวังไว้ซักเท่าไหร่ ด้วยเหตุว่าด้วยที่ภาคแรกนั้นมีความกลมกล่อมสำหรับเพื่อการเล่าอย่างยิ่ง สลับกันในภาค นี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงโทนการเล่าเรื่อง ที่สองเท่าความ กาว” รวมทั้งบุ่มบ่ามของตัวบทเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นตัวละครใหม่ สัตว์ดึกดำบรรพ์ใหม่ๆที่เกินคาดถึงจริงๆแต่ว่าก็ยังดีที่ความ กาว ที่ใส่เข้ามา มันทำให้ตัวหนังไม่ซ้ำทางเดิมรวมทั้งยังคงความเพลิดเพลิน ความฮาในแบบที่ภาคแรกก็ยังทำเป็นไม่ถึง แปลงเป็นผมค่อนข้างจะที่จะประทับใจในภาคนี้อยู่ไม่น้อย